Chạy quảng cáo trên Facebook là gì? Bao nhiêu tiền là quảng cáo được một ngày?

By Nguyễn Trung Hiếu | Tìm hiểu

chay quang cao facebook

1. Bạn muốn chạy quảng cáo để bán hàng?

✓ Chạy quảng cáo trên Facebook là gì?
✓ Chi phí quảng cáo trên facebook là bao nhiêu?
✓ Ngân sách chạy quảng cáo trên facebook tối thiểu là bao nhiêu tiền một ngày?
✓ Trả tiền quảng cáo trên facebook thanh toán như thế nào?

Những câu hỏi trên sẽ được giải quyết dễ dàng khi bạn đọc hết bài viết này. Để bán được hàng bạn cần hiểu rõ ràng trước khi chạy ads, nếu không bạn sẽ lãng phí rất nhiều ngân sách dẫn đến thất bại.

2. Chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Facebook là hình thức hiển thị quảng cáo trả phí để hiển thị quảng cáo trên Facebook hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.

Ví dụ:

ví dụ quảng cáo Facebook

ví dụ quảng cáo Facebook

Khi  bạn lướt Facebook, thì bạn thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó, bạn thấy có dòng chữ được tài trợ ngay dưới Fanpage đó là quảng cáo.

Hiện nay có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau các bạn có thể tham khảo và nhờ tư vấn từ các chuyên viên quảng cáo Facebook ADS để được tư vấn chạy quảng cáo như thế nào là tối ưu hiệu quả nhất.

Nhưng không đơn giản như vậy!

Kênh quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,...Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc kệ họ có quan tâm hay không.

Khi bạn đăng quảng cáo trên Facebook, bạn được quyền lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng  và tấn công đúng tệp khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

 Ví dụ
target đối tượng

target đối tượng

Mình có thể chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích nấu ăn trên Facebook.

Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến nấu ăn mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Những ai không yêu thích quan tâm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Việc này giúp bạn 2 lợi ích cùng một lúc:

- Tiết kiệm chi phí quảng cáo.
- Tăng tỉ lệ mua hàng lên cao hơn vì đúng tệp khách hàng.

3. Chi phí quảng cáo trên facebook là bao nhiêu?

Hiển nhiên là có.

Quảng cáo là nguồn thu nhập chủ yếu của Facebook.

Nhưng bạn tin mình đi…

Quảng cáo Facebook chi phí thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo Google (Google Adwords).

Tuy nhiên, chi phí quảng cáo Facebook rẻ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như:

Nội dung bài quảng cáo có đủ thu hút khách hàng không.

Bạn chọn tệp khách hàng có chuẩn xác không.

Bạn đầu tư Ngân sách/Chi phí chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền.

Bạn có kiến thức về quảng cáo Facebook hay không.

Chứ không phải cứ chạy quảng cáo Facebook là sẽ có giá rẻ đâu bạn.

4. Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bán được hàng ?

Nếu bạn đang nghĩ, cứ bán hàng online và chạy quảng cáo Facebook là sẽ bán được hàng ngay.

Thì bạn đã sai lầm. Bạn hãy đọc tiếp cảm nhận của mình bên dưới.

Chạy quảng cáo Facebook là một cách để bạn mang sản phẩm ra trước mặt khách hàng khi họ lướt Facebook.

Nói trắng ra nó là tiếp thị sản phẩm, chỉ là kênh online mà thôi.

Bạn cần phải có chất lượng sản phẩm tốt, uy tín của cửa hàng cao, đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung cho sản phẩm,…

Thì mới có thể bán hàng tốt trên Facebook được.

Chứ không phải bạn bán sản phẩm chất lượng kém rồi mang đi chạy Facebook thì sẽ bán được.

Có thể là bán vẫn được nhưng khách sẽ không bao giờ quay lại shop của bạn nữa.

Vì vậy, bạn chạy quảng cáo Facebook cũng nên có đầu tư cho sản phẩm tốt nhé.

5. Tài khoản quảng cáo facebook là gì?

Tài khoản quảng cáo  là khu vực quản lý quảng cáo cơ bản mà bất cứ ai trong số chúng ta đều phải viết vào khu vực này để tạo, trình quản lý tài khoản quảng cáo và xem báo cáo quảng cáo có tốt hay không ? 

Để truy cập trình quản lý tài khoản quảng cáo, bạn vào Menu của Facebook => Tài khoản quảng cáo

cách truy cập vào tài khoản quảng cáo


cách truy cập vào tài khoản quảng cáo

Giao diện của trình quản lý tài khoản quảng cáo sẽ như sau :

trình quản lý tài khoản quảng cáo


trình quản lý tài khoản quảng cáo

Ở trong trình quản lý tài khoản quảng cáo sẽ có thể thao tác tạo, quản lý quảng cáo cũng như xem các kết quả mà ads mang lại như số lượng tiếp cận, số tiền chi tiêu, lượng tương tác, chuyển đổi,….

Nếu như bạn là người mới thì trình quản lý tài khoản quảng cáo chính là công cụ mà bạn sẽ tiếp cận để làm quen với Facebook Ads đầu tiên. Để tạo 1 chiến dịch ads, chỉ cần đơn giản vào trình quản lý tài khoản quảng cáo chọn Tạo, sau đó theo các bước mà Facebook đưa ra để thiết lập chiến dịch là xong.

cách tạo quảng cáo facebook

cách tạo quảng cáo facebook

Ở trong trình quản lý quảng cáo bạn sẽ có thể thao tác tạo, quản lý quảng cáo cũng như xem các kết quả mà ads mang lại như số lượng tiếp cận, số tiền chi tiêu, lượng tương tác, chuyển đổi,….

Nếu như bạn là người mới thì  trình quản lý quảng cáo chính là công cụ mà bạn sẽ tiếp cận để làm quen với  trình quản lý quảng cáo đầu tiên. Để tạo 1 chiến dịch ads, chỉ cần đơn giản vào  trình quản lý quảng cáo chọn Tạo, sau đó theo các bước mà Facebook đưa ra để thiết lập chiến dịch là xong.

bật tắt quảng cáo

bật tắt quảng cáo

6. lỗi phổ biến khiến quảng cáo không được Facebook phê duyệt

Các nhà quảng cáo ở Việt Nam thường khá đau đầu khi mất công chuẩn bị nội dung, hình ảnh quảng cáo nhưng khi cài đặt lại không được Facebook phê duyệt. Những lý do Facebook đưa ra nhiều khi rất chung chung, khiến cho nhà quảng cáo không nhận ra mình đã vi phạm chính sách gì?

Tại sao quảng cáo facebook không chạy dù đã được phê duyệt?
- Quảng cáo của mình không được phê duyệt do nhầm lẫn
- Nội dung người lớn
- Cách sử dụng thương hiệu trong quảng cáo
- Nội dung bị cấm
- Lỗi 20% text trên ảnh quảng cáo
- Lỗi ảnh zoom cận cảnh vào bộ phận trên cơ thể, ảnh hở da thịt
- Lịch sử tài khoản nhiều lần vi phạm

Ví dụ:


Ảnh quảng cáo zoom sát vào bộ phận trên cơ thể

Ảnh quảng cáo zoom sát vào bộ phận trên cơ thể

Ảnh quảng cáo bán bột giảm cân dùng hình hở hang

Ảnh quảng cáo bán bột giảm cân dùng hình hở hang

Ví dụ ảnh quảng cáo Bikini không cần sử dụng người mẫu (Nguồn: Grace’s sweet bikini)

Ví dụ ảnh quảng cáo Bikini không cần sử dụng người mẫu (Nguồn: Grace’s sweet bikini)

Mẫu quảng cáo sử dụng từ ngữ nhạy cảm, nội dung người lớn (Nguồn: Group Facebook Advertiser Community)

Mẫu quảng cáo sử dụng từ ngữ nhạy cảm, nội dung người lớn (Nguồn: Group Facebook Advertiser Community)

Mẫu quảng cáo vi phạm do ám chỉ đặc điểm cá nhân người dùng, dùng từ ngữ nhạy cảm

Mẫu quảng cáo vi phạm do ám chỉ đặc điểm cá nhân người dùng, dùng từ ngữ nhạy cảm

Đó là những thứ bạn có thể xem qua về Trình quản lý quảng cáo và vọc vạch thao tác. Sau này bạn sẽ dùng công cụ này để tạo quảng cáo, chỉnh sửa, xem thống kê & tối ưu hóa tốt hơn nên đây là khu vực mà bạn sẽ vào thường xuyên. Mong rằng những chia sẻ tránh vi phạm những chính sách quảng cáo facebook không chạy dù đã được phê duyệt hoặc tài khoản bị khóa khóa thì phải xử lý như thế nào ?. Nếu có bất kì thắc mắc nào, các bạn có thể đặt câu hỏi ở phần Bình luận phía dưới nhé!

Bạn đừng nên để công việc kinh doanh của bạn quá phụ thuộc vào quảng cáo Facebook, vì đây cũng chỉ là 1 kênh bán hàng, tùy vào từng lĩnh vực, mặt hàng sẽ còn nhiều kênh hoặc hình thức marketing hiệu quả khác nữa mà có thể bạn chưa tìm hiểu hoặc chưa test, thấy người khác lao đầu vào quảng cáo Facebook bạn cũng lao theo.

Follow

About the Author

Nhận hỗ trợ và tư vấn về cách bạn có thể kiếm được nhiều lượt truy cập vào trang web hoặc cuộc gọi hơn từ nội dung trực tuyến của mình trên Google Tìm kiếm, YouTube, Facebook, Email Marketing, Automation Marketing, Content Marketing và v.v. Nếu bạn cần chúng tôi, chuyên viên của chúng tôi sẽ trợ giúp bạn bắt đầu trên thị trường online.